Tự tử đánh bom trên HQ bên người Kurd ở Iraq giết chết 18

(Reuters) - Một kẻ đánh bom tự sát cho nổ tung mình tại trụ sở của một đảng chính trị của người Kurd ở tỉnh dân tộc hỗn hợp của Iraq Diyala hôm Chủ nhật, giết chết 18 người, các quan chức địa phương và nhân viên y tế cho biết.

Hơn 60 người bị thương trong vụ tấn công ở thị trấn Jalawla, 115 km (70 dặm) về phía đông bắc Baghdad, hầu hết trong số họ các thành viên của lực lượng an ninh của người Kurd, người đã bảo vệ văn phòng của Liên minh yêu nước của người Kurd (PUK).
 
"Một kẻ đánh bom tự sát đậu một chiếc xe chứa đầy thuốc nổ gần trụ sở PUK và khi nó đã đi ra, ông quản lý để lẻn vào việc xây dựng và phát nổ áo của mình," Khorsheed Ahmed, Chủ tịch hội đồng thành phố Jalawla nói. 
Jalawla nằm trong một dải lãnh thổ tranh chấp giữa các khu vực của người Kurd và phần còn lại của đất nước, và là một trong những thị trấn nơi quân đội chính phủ trung ương Iraq và máy bay chiến đấu Peshmerga của người Kurd đã từng đối đầu với nhau.
Các chiến binh Hồi giáo Sunni ở Iraq và Nhà nước Levant (Isil) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong một tuyên bố được đăng trên Twitter của mình thức ăn, mà nó nói là trả thù cho việc bắt giữ phụ nữ Hồi giáo trong khu vực người Kurd của Iraq.
Isil cho biết cuộc tấn công đã được thực hiện bởi hai máy bay ném bom tự sát, là người đầu tiên trong số đó cho nổ tung mình bên trong một chiếc xe hơi trong hợp chất bên PUK, với thứ hai nổ vest của mình trong số những người đã tụ tập để sơ tán những người bị thương.

Đăng nhận xét

Breaking