Tiết lộ kinh hoàng về tội ác tình dục của Khmer Đỏ


Người dân Campuchia bị cưỡng bức lao động trong một “công xã nông thôn” ở tỉnh Kampong Cham dưới thời Khmer Đỏ.
Người dân Campuchia bị cưỡng bức lao động trong một “công xã nông thôn” ở tỉnh Kampong Cham dưới thời Khmer Đỏ.
Cho đến nay, gần như mọi người không còn nghi ngờ gì nữa về nỗi kinh hoàng của người dân Campuchia trong khoảng thời gian 1975-1979 mang tên Khmer Đỏ với họa diệt chủng, thì các hành vi tội ác của Khmer Đỏ liên quan tới tình dục phần lớn lại bị bao phủ trong bóng đêm và im lặng.
Tuy nhiên, vào ngày 2.6, Dự án người bảo vệ Campuchia đã phát hành một loạt báo cáo về các cuộc phỏng vấn hơn 100 người sống sót thuộc các dân tộc Việt, Khmer Krom, Khmer Islam và Cham Muslim ở 6 tỉnh, vẽ nên một bức tranh sống động về các tội ác tình dục của Khmer Đỏ trong thời gian chúng cai trị Campuchia.
“Bạo lực tình dục dường như là một phương pháp khác mà Khmer Đỏ dùng để đàn áp các dân tộc thiểu số. Những người dân tộc thiểu số đôi khi trở thành mục tiêu cho các cuộc thanh trừng. Trong những trường hợp phụ nữ thuộc các dân tộc thiểu số bị giết chết, nhiều nhân chứng cho biết trước đó họ thường bị cưỡng hiếp”, bản báo cáo cho biết.
Nhà nghiên cứu Rochelle Braaf của chương trình cho biết thêm, hôn nhân bắt buộc cũng được Khmer Đỏ sử dụng như một vũ khí để “kết hợp các cộng đồng người lại với nhau”
Bản cáo cáo cũng cung cấp những câu chuyện khủng khiếp về việc một cô gái dân tộc Khmer Krom bị hãm hiếp và cắt ngực. Một trường hợp man rợ khác, Khmer Đỏ đã cắt đứt tay, chân của nạn nhân sau khi cô gái bị cưỡng hiếp.
Một người Khmer theo đạo Hồi đã kể rằng có khoảng 10 phụ nữ của dân tộc mình đã bị ép làm nô lệ tình dục trong 7 ngày.
Một nhân chứng người dân dộc Khmer Krom cho biết khi một dân tộc thiểu số bị nhắm mục tiêu thanh trừng, phụ nữ của dân tộc này thường sẽ bị hiếp dâm đầu tiên.
“Có khoảng 4.00-500 phụ nữ sống với tôi. Tất cả trong số họ đều bị giết chết trong 3 ngày. Tôi thấy rất nhiều phụ nữ từ đơn vị của tôi bị đưa đi đâu đó và tất cả họ đều bị hãm hiếp trước khi bị giết”, một người Khmer Krom khác kể lại.
Một tội ác khác của Khmer Đỏ chính là buộc phụ nữ của các dân tộc thiểu số kết hôn với “người mới” - những người được nhận thức đến từ giai cấp tư sản thành thị. Nhiều báo cáo đã ghi nhận việc cưỡng ép hôn nhân của các nhóm người Cham theo Hồi giáo với người Khmer.
“Trong thời gian đó, họ buộc chúng tôi không được kết hôn với người Chăm, trong khi chúng tôi là người Chăm”, một nhân chứng kể. Theo bà, các “cán bộ Khmer Đỏ” nói bà “cần phải có một người chống Khmer” và dưới chế độ Campuchia Dân chủ, “tất cả mọi người đều là người Khmer”.
Hồi tháng 4 vừa qua, công tố viên tòa án quốc tế xét xử Khmer Đỏ Nicholas Koumjian đã yêu cầu thẩm phán tòa án xem xét những cáo buộc hiếp dâm, cưỡng ép hôn nhân và bạo lực giới tính trong cuộc điều tra về Trường hợp 004.
Dự kiến vào cuối năm nay, giai đoạn 2 của Trường hợp 002 sẽ được đưa ra xét xử với các cáo buộc diệt chủng, hiếp dâm và cưỡng ép hôn nhân.

Đăng nhận xét

Breaking